Làm thế nào để tăng nhận thức về thương hiệu đến với khách hàng là bài toán nan giải của bất kỳ tổ chức nào. Sự thành công của tổ chức cũng được đánh giá song song với sự thành công của thương hiệu.
Khi nhịp độ kinh doanh trở nên nhanh hơn và số lượng các thương hiệu trở nên đa dạng hơn, khách hàng chính là người quyết định sự tồn tại của các thương hiệu.
Sự tràn lan của hàng loạt sản phẩm giống nhau và dịch vụ “nhái” buộc khách hàng phải tìm kiếm bất cứ thứ gì có thể giúp họ phân biệt được những thương hiệu tốt nhất trong số hàng loạt những thương hiệu, sản phẩm nhan nhản trên thị trường.
Vậy chúng ta nên làm gì ngay lúc này ? Đó là khi tất cả mọi người “thuận chiều” thì chúng ta phải “ngược chiều”. Phải sáng tạo, đổi mới tư duy, vẽ đường đi cho thương hiệu của chính mình.
Sau đây, S planet muốn giới thiệu với các bạn một vài cách tăng nhận thức về thương hiệu và quảng bá thương hiệu đến với khách hàng:
1. Tiếp thị truyền thông xã hội
Với 1 tỷ người dùng 1 tháng, mạng xã hội trở thành phương tiện tuyệt vời để bạn có thể quảng bá thương hiệu cho dù bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.
Có cơ hội lớn để thu hút được khách hàng tuy nhiên phương pháp này vẫn vấp phải một vài khó khăn nhất định, như bảo mật của các ứng dụng không an toàn hay gặp khi tăng lượng tương tác với khách hàng. Bởi vậy, bạn cũng nên cẩn thận và cần có những phương án dự phòng.
2. Tiếp thị ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu rộng rãi
Tiếp thị ảnh hưởng là một phương pháp rất đáng chú ý, từng làm mưa làm gió năm 2019 và đang là xu hướng của tương lai.
Bằng cách cộng tác với những người có sức ảnh hưởng và lượng tương tác cao trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể giới thiệu thương hiệu cá nhân tới nhiều đối tượng đa dạng và có thể sẽ mua hàng từ bạn.
Nhìn về nền âm nhạc Hàn Quốc, tận dụng sự ảnh hưởng tích cực của nhóm nhạc Black Pink đến với fans, hãng giày Vans đã ký hợp đồng hợp tác với những ca sĩ này, và rồi từ đó thương hiệu của Vans đã phát triển nhanh chóng nhờ số lượng giày được bán ra tăng lên.
Đây là một cách vô cùng tuyệt vời nhằm cung cấp cho chiến dịch của bạn chạm đến mỗi cá nhân. Thông qua nó, bạn sẽ cung cấp cách để nói chuyện trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn.
Khi những người có ảnh hưởng giới thiệu sản phẩm của bạn, bạn sẽ có thêm những khán giả mới và họ cũng bắt đầu tin tưởng bạn.
3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp thương hiệu phổ biến trên thị trường
Bạn có thể hiểu đơn giản rằng Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một tập hợp các thủ tục được sử dụng để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm trên Internet.
Thương hiệu của bạn càng phổ biến với người dùng, nó càng có một vị trí hiển thị đẹp khi một từ khóa được nhập trên Google. Điều đó đồng nghĩa với việc, thương hiệu của bạn có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với khách hàng.
Ngoài ra, nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập cao thì thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện top đầu cho các tìm kiếm được thực hiện.
4. Những phiên bản Freemium
Bạn có thể cung cấp một phiên bản Freemium của sản phẩm đó, nếu bạn có một sản phẩm kỹ thuật số. Đây là phiên bản miễn phí của sản phẩm có thể có ký hiệu hoặc hạn mức tín dụng thương hiệu của bạn.
Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp cho người dùng tùy chọn xóa ký hiệu nếu họ mua phiên bản trả phí.
Mặc dù nhiều người dùng có thể mua sản phẩm của bạn, nhưng những người không mua sẽ thấy thương hiệu của bạn mỗi khi họ sử dụng sản phẩm đó.
Khi họ giới thiệu sản phẩm này cho người khác, họ sẽ gián tiếp quảng bá thương hiệu của bạn. Một số người nhìn thấy nó, có thể rằng họ sẽ mua nó.
Các phiên bản Freemium là một công cụ cung cấp một cơ hội tuyệt vời để giúp sản phẩm của bạn được nhìn thấy nhiều hơn.
5. Nhận diện thương hiệu
Sản phẩm của bạn độc và lạ thì dễ gây sự hứng thú với người tiêu dùng. Nhận diện thương hiệu độc đáo là một phương pháp bổ sung hiệu quả trong việc tăng nhận thức về thương hiệu.
Với một chút kiến thức và hiểu biết sâu sắc, hãy cố gắng đánh giá tính cách thương hiệu của bạn, đó là sự nhận diện, đồng thời là tính cách và giọng nói. Xem lại nơi thật sự bạn đang đứng và cách bạn muốn thực hiện.
6. Cá nhân hóa giao tiếp giúp khách hàng tăng nhận thức về thương hiệu
Khách hàng ngày nay muốn các thương hiệu giao tiếp ở cấp độ cá nhân với họ. Nghĩa là thay vì tìm kiếm, và xem quảng cáo, bây giờ họ muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp, có thể là qua tin nhắn hay gọi điện. Dịch vụ khách hàng càng tốt bạn sẽ nhận lại được những lòng tin từ khách hàng.
Bên cạnh đó, internet cũng đã tạo ra được những dịch vụ mang tính cá nhân hóa, bạn có thể thống kê được sở thích, mức giá mà họ đã giao dịch trong quá khứ, qua đó có những chương trình khuyến mãi hay email liên lạc nhằm tạo ra một mối quan hệ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được chăm sóc.
7. Những bài đánh giá chất lượng cao của khách hàng
Một cách tốt để phát triển thương hiệu là để cho khách hàng tiềm năng nhận thấy được giá trị sản phẩm thông qua những khách hàng lâu năm.
Với cách đăng các bài viết lên Facebook, Instagram,… bạn nên post những bài viết có nội dung, khuyến khích những bình luận có chất lượng cao trong khi tuân thủ các nguyên tắc của trang web mục tiêu.
Điều đó có nghĩa là bất kỳ nội dung không tốt sẽ không được độc giả đón nhận và thường có thể gây thiệt hại cho thương hiệu của bạn.
8. Tiếp thị PPC – Cách tăng nhận thức về thương hiệu cho khách hàng mới
Một cách làm thay thế nếu như bạn gặp khó khăn khi triển khai phương pháp SEO. Với PPC, Bất cứ khi nào bất cứ ai tìm kiếm bằng từ khóa mục tiêu của bạn, trang web của bạn sẽ xuất hiện trong một vài kết quả trả tiền (quảng cáo) đầu tiên.
Với Khả năng hiển thị cao hơn có thể tăng nhận thức về thương hiệu và cũng có thể dẫn đến nhiều người dùng click vào liên kết của bạn.
Điều này có thể cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập có giá trị, đồng thời cũng có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
9. Phân phối vật phẩm quảng cáo hữu ích
Nhằm đa dạng hóa cách thức quảng bá của bạn, phân phối vật phẩm quảng cáo là một phương pháp mà đã sử dụng nhiều và tạo ra kết quả tích cực.
Các sản phẩm như usb, chai nước, hộp bút, … là những sản phẩm hữu ích, có nhiều trong cuộc sống, tận dụng được tiềm năng này bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng cho sản phẩm của bạn.
10. Tiếp thị lại là cách tăng nhận thức về thương hiệu cho đối tượng khách hàng quen
Với ứng dụng hiện đại, bạn có thể thống kê được số lượng sản phẩm mà khách hàng đã bỏ vào giỏ nhưng chưa mua.
Phương pháp này giúp bạn tiếp thị , những quảng cáo sẽ được hiển thị lại một lần nữa để nhắc khách hàng. Tuy nhiên, cũng cần cân nhắc về vị trí đặt quảng cáo để tránh làm phiền khách hàng của bạn.
Kết luận
Cũng giống như “danh tiếng” , thương hiệu rất quan trọng đối với sự sống còn của công ty. Thương hiệu chất lượng, nổi tiếng, sẽ thu hút được sự quan tâm và ngược lại thương hiệu kém thì bị người tiêu dùng phớt lờ. Vậy nên, trong kinh doanh bạn nên có những chiến lược thích hợp để tăng nhận thức và quảng bá thương hiệu của bạn rộng hơn nữa.
Chúc các bạn thành công!
‼️Đừng quên tham gia hội Chuyện Học Chuyện Hành Để truy cập kho thư viện “Siêu To Khổng Lồ” miễn phí và cập nhật các kiến thức mới nhất cũng như thảo luận cùng chúng mình. Cheers!
Xem thêm: Hướng Dẫn 15 Bước Để Bắt Đầu Kinh Doanh
Từ khóa:
nhận diện thương hiệu,
tăng nhận thức về thương hiệu,
cách tăng nhận thức về thương hiệu