Các chiến lược marketing cho quán trà sữa không chỉ nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp cửa hàng tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên để làm tốt điều này bạn cần có chiến lược marketing phù hợp, nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng, lựa chọn đúng các kênh mạng xã hội để quảng cáo hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để tiết kiệm thời gian và công sức nhé!
Mục tiêu kinh doanh của quán trà sữa
Không chỉ riêng quán trà sữa, bất cứ bạn kinh doanh mặt hàng, sản phẩm nào cũng đều cần phải có chiến lược marketing cụ thể. Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải khuyên bạn nên marketing quán trà sữa vì một số lợi ích sau:
- Xây dựng thương hiệu: Marketing giúp khách hàng nhận diện thương hiệu quán trà sữa của bạn trên thị trường và phân biệt được với đối thủ cạnh tranh.
- Thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng: Việc marketing không chỉ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của bạn mà còn giữ chân được khách hàng cũ.
- Tạo dựng lòng tin với khách hàng: Nếu khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn quán trà sữa của bạn thì họ sẽ luôn sử dụng sản phẩm của bạn mà bỏ qua sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh khác.
Chiến lược kinh doanh trà sữa
Khi xác định mục tiêu kinh doanh của quán trà sữa, bước tiếp theo là bạn cần phải có các chiến lược marketing cho quán trà sữa hiệu quả được chuyên gia marketing tổng hợp dưới đây:
1. Tạo thông điệp trà sữa ấn tượng
Thông điệp truyền thông giúp truyền tải đúng giá trị quán trà sữa của bạn đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ thông điệp “Năng lượng cực đã” của Pozaa Tea mong muốn đem lại nguồn năng lượng tích cực đến đông đảo các bạn trẻ.
Từ đó những hình ảnh check in vui nhộn, xinh xắn của những bạn trẻ tại cửa hàng Pozaa Tea được truyền tải trên các kênh mạng xã hội, trở thành một trào lưu được rất nhiều các bạn trẻ hưởng ứng, thể hiện tinh thần năng động, sảng khoái và ngập tràn năng lượng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN GHÉ THĂM: VÀI ĐIỀU HAY – Nơi chia sẻ vài điều hay ho, – DÂN ĐEN KHỞI NGHIỆP – Blog tổng hợp các câu chuyện, các tấm gương nổi bật về khởi nghiệp.
2. Chiến lược 4P cho quán trà sữa
Product:
Một quán trà sữa có chất lượng tốt cần phải chú trọng đến thực đơn phong phú, hương vị thơm ngon, có những món trà sữa mới lạ,… để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo đối thủ cạnh tranh từ đó sáng tạo nên công thức pha chế mới, tạo nên chất riêng của mình.
Price:
Việc định giá còn tùy vào vị trí cửa hàng, cơ sở vật chất cũng như chất lượng trà sữa tại cửa hàng của bạn. Ví dụ nếu quán trà sữa của bạn có mức giá bình dân, nhắm đến học sinh, sinh viên, đối tượng chưa có thu nhập hay thu nhập thấp thì bạn nên xây dựng cửa hàng có quy mô nhỏ và vừa với cách trang trí nội thất quán đơn giản, dễ thương và gần gũi.
Ngược lại nếu quán trà sữa của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, bạn có thể xây dựng cửa hàng với quy mô lớn, thiết kế sang trọng và chất lượng trà sữa đảm bảo, an toàn.
Place:
Đối với những mặt hàng kinh doanh trực tiếp như quán trà sữa thì việc lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng, tạo sự thuận tiện cho những khách hàng có nhu cầu tìm đến quán trà sữa của bạn dễ dàng hơn. Đối với quán trà sữa bình dân giá rẻ, địa điểm phù hợp nhất đó là gần trường học hoặc cũng có thể là các khu dân cư đông đúc,…
Trong khi đó với quán trà sữa sang trọng, nhắm đến khách hàng có thu nhập cao thì bạn nên lựa chọn địa điểm ở những khu trung tâm, khu mua sắm, ăn uống nhộn nhịp hoặc tại các thành phố lớn.
Promotion:
Kế hoạch truyền thông hiệu quả sẽ giúp quán trà sữa của bạn tăng doanh số bán hàng và tạo dựng thương hiệu trong thời gian ngắn nhất. Một số chương trình khuyến mại mà bạn có thể áp dụng cho quán trà sữa ví dụ như mua 1 tặng 1, thẻ tích điểm, đổi vỏ chai/ nắp chai ly, miễn phí vận chuyển, free topping,…
3. Marketing trà sữa thông qua Facebook
Không thể phủ nhận rằng Facebook đang là kênh mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với số lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua kênh mạng xã hội này.
Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả công việc đầu tiên là bạn cần xây dựng một trang Fanpage có concept tốt và đầy đủ thông tin bao gồm: giờ mở cửa, địa chỉ quán, số điện thoại,…
Bên cạnh đó nên cập nhật tin tức của quán và đăng bài thường xuyên để khách hàng nắm bắt được thông tin mới nhất từ quán của bạn, ví dụ như chương trình khuyến mãi, thức uống giảm giá hay sự kiện sắp diễn ra tại cửa hàng,…
4. Marketing qua kênh TikTok
Tiktok hiện đang là kênh mạng xã hội thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam nhất, do đó việc quảng cáo trên tiktok sẽ thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho quán trà sữa của bạn. Tuy nhiên để marketing hiệu quả trên kênh mạng xã hội này yêu cầu bạn phải có khả năng sáng tạo tốt.
Một số chủ đề tiktok mà bạn có thể tham khảo là: hướng dẫn công thức, cách làm trà sữa thơm ngon tại nhà, dạng review quán trà sữa, diễn kịch hài hước, chia sẻ kiến thức về các loại trà sữa,…
5. Marketing trên Instagram
Quảng cáo trà sữa không thể thiếu Instagram. Đây là kênh mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nổi tiếng nhất cả nước với đối tượng người dùng chủ yếu là các bạn trẻ từ 16-25 tuổi. Do đó khi lựa chọn quảng bá trên kênh mạng xã hội này bạn cần chuẩn bị những hình ảnh trà sữa thật đẹp mắt với màu sắc rực rỡ, ấn tượng để thu hút và hấp dẫn nhiều khách hàng hơn.
Bên cạnh đó cũng đừng quên những hashtag như #quantrasua #trasuasaigon #trasuatanbinh … để tăng mức độ hiện diện đến nhiều người dùng hơn nhé.
Phần Kết
Bài viết trên đây Splanet giới thiệu đến các bạn các chiến lược marketing cho quán trà sữa giúp bức phá doanh thu hiệu quả. Nếu bạn cần được hỗ trợ trong việc triển khai các chiến lược marketing đem lại hiệu quả cao, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải để được tư vấn chi tiết.