Trong bài review này, Splanet sẽ đánh giá các ưu và nhược điểm của Callbot UCALL, cũng như trải nghiệm cá nhân khi sử dụng sản phẩm này.
UCALL là một sản phẩm của công ty Ucall, chuyên cung cấp các giải pháp auto call cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, tài chính, giáo dục, và làm đẹp. UCALL sử dụng công nghệ AI để tạo ra các cuộc gọi tự động, linh hoạt, và thông minh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, và nâng cao hiệu quả telesales.
Giới thiệu giải pháp Auto Call
Sơ qua một chút về Giải pháp Auto Call, có thể hiểu là một hệ thống tự động gọi ra cho khách hàng theo một danh sách dữ liệu đã được nhập sẵn trên hệ thống.
Auto call sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra các cuộc hội thoại tự nhiên và thân thiện với khách hàng, nhằm tăng hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng. Giải pháp Auto call có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu gọi điện thoại cho khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cũ, như các công ty bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, du lịch, giáo dục, v.v
UCALL là một trong những Doanh nghiệp đầu tiên phát triển mạnh mẽ dịch vụ Auto Call tại Việt Nam. Hơn nữa, UCALL còn nâng cấp dịch vụ auto call lên một phiên bản mới với công nghệ tiên tiến hơn mang tên Callbot AI Auto Call, với nhiều tính năng cực kỳ hấp dẫn.
Chức năng của Callbot AI Auto Call UCALL
Mình thấy khá hay khi UCALL luôn tập trung vào phát triển sản phẩm chính của họ là Callbot AI Auto Call là chủ yếu. Chính vì thế mà chức năng chủ đạo của UCALL sẽ luôn luôn được cập nhật mỗi ngày.
UCALL sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để nhận diện giọng nói và phản ứng theo kịch bản đã thiết lập. AI của UCALL đủ thông minh để có thể hiểu được những gì khách hàng nói, và trả lời lại theo Workflow mà bạn đã thiết kế.
Ngoài ra nó cũng có thể xử lý các trường hợp khác nhau, như khi khách hàng không nghe máy, không quan tâm, yêu cầu gọi lại sau, v.v. UCALL sẽ thích ứng với tình huống và tiếp tục cuộc hội thoại một cách linh hoạt.
Ví dụ: Khi UCALL gọi điện thoại cho khách hàng của công ty bảo hiểm, và khách hàng nói rằng họ đã có bảo hiểm rồi, UCALL sẽ không ngừng cuộc hội thoại, mà sẽ hỏi xem khách hàng có muốn so sánh giá cả và lợi ích của các gói bảo hiểm khác không.
Dưới đây là Những chức năng mà mình thấy đặc biệt từ UCALL mà bạn có thể tham khảo:
Tạo chiến dịch theo từng mục tiêu
Nếu như những giải pháp Auto Call hiện tại đang có mặt trên thị trường chỉ giới hạn một vài Workflow chung cho tổng thể thì tại UCALL, bạn sẽ được thiết kế Workflow cho từng ngành nghề, từng giai đoạn Khách hàng.
Tức là bạn có thể set up một Workflow riêng cho danh sách Khách hàng tiềm năng, nếu Khách hàng tiềm năng đồng ý bạn sẽ thiết kế thêm một Workflow dùng để nuôi dưỡng. Nói chung sẽ tuỳ vào tư duy thiết kế Workflow của người sử dụng nữa.
Có một điểm cộng cho UCALL là có sẵn một đội ngũ chuyên gia để thiết kế Workflow cho Khách hàng của họ, chính vì thế mà bạn sẽ không cần phải lo thiết kế Workflow như thế nào để hiệu quả nhé.
Như mình thì lấy một Workflow từ danh sách hơn 200 Workflow có sẵn của UCALL rồi về sửa lại cho nhanh, đỡ tạo mới =)))))
Cài đặt cuộc gọi
Trong phần cài đặt cuộc gọi này bạn nên lưu ý để cài đặt để giúp cho trải nghiệm của Khách hàng tốt hơn.
Đầu tiên sẽ là chạy trong khoảng thời gian set up cố định. Ví dụ như Khách hàng mục tiêu của bạn có xu hướng bắt máy nhiều nhất vào khoảng 9h-11h thì bạn có thể cài đặt để tool hoạt động trong khoảng thời gian này.
Nếu như Khách hàng bận, cúp máy, không phản hồi thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chức năng “Cài đặt gọi lại” sau bao nhiêu phút đó. Hình dung như sau, khi Khách hàng nhấc máy và nói “Bận” vào lúc 10h45p, AI sẽ ghi nhận và sau đó nếu như bạn cài đặt gọi lại sau 15 phút thì Tool sẽ gọi lại vào số của Khách hàng đó vào lúc 11h.
Tự động ghi âm và phân tích cuộc hội thoại, đưa ra các báo cáo và thống kê về hiệu quả gọi điện thoại:
UCALL cho phép bạn ghi âm và lưu trữ các cuộc hội thoại với khách hàng, để bạn có thể nghe lại. UCALL cũng phân tích các cuộc hội thoại, và đưa ra các báo cáo và thống kê về hiệu quả gọi điện thoại, như tỷ lệ nghe máy, tỷ lệ quan tâm, tỷ lệ chốt đơn, v.v.
Bạn có thể xem các báo cáo và thống kê này trên trang chủ quản lý của UCALL. Bạn có thể dựa vào các báo cáo và thống kê này để đánh giá và tối ưu hóa chiến lược gọi điện thoại của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể xem báo cáo về số lượng khách hàng đã gọi, số lượng khách hàng đã quan tâm, số lượng khách hàng đã đặt lịch hẹn, v.v. của công ty y tế.
Đối tượng nên sử dụng Giải pháp Auto call
Top 6 ngành mà mình thấy nên sử dụng Giải pháp Auto call
- Bất động sản
- Tài chính
- Giáo dục
- Bán lẻ
- Bảo hiểm
- Spa
Tuy nhiên sẽ không giới hạn lại ở những ngành đó không thôi. Nếu như Doanh nghiệp của bạn đang có dữ liệu của rất nhiều Khách hàng tiềm năng nhưng lại không có đủ nhân sự để triển khai thì chắc chắn bạn sẽ cần đến giải pháp Auto Call.
Chỉ cần một người biết vận hành Callbot UCALL, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí và nhân sự. Hãy thử nghĩ, 1 danh sách 2000 Khách hàng với 1 nhân sự thì bạn sẽ mất thời gian bao lâu để gọi điện? Nếu như sử dụng Callbot UCALL thì chỉ mất tầm hơn 1 giờ.
Hướng dẫn sử dụng Callbot UCALL
Mình sẽ giới thiệu qua một số yếu tố quan trọng mà bạn cần biết khi bắt đầu sử dụng UCALL, nhất là những chức năng trong chức năng thiết kế Workflow. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn thì UCALL sẽ có đội ngũ nhân sự để hỗ trợ bạn.
Bước 1: Vào trang ucall.vn
Bước 2: Đăng ký và đăng nhập
Bước 3: Bấm vào tạo chiến dịch
Bước 4: Thiết kế Workflow
- Bot nói: Chức năng này để sử dụng khi bạn muốn Bot nói một nội dung nào đó. Được sử dụng để bắt đầu Workflow làm phần mở đầu cho cuộc trò chuyện giữa Bot và Khách hàng. Ví dụ, khi bạn thiết lập trong ô này là “Alo, dạ em chào anh ạ” thì ngay sau khi Khách hàng bắt máy, bot sẽ nói câu mà bạn đã thiết lập.
- Bot nói lại: Chức năng này để Bot nói lại những thông tin cần lặp lại. Để dễ hình dung hơn thì nó sẽ giống như khi bạn xác nhận mã bằng cuộc gọi. Khi có cuộc gọi để đọc mã xác nhận, Bot sẽ nói “Mã xác nhận của bạn là…”, bình thường thì sẽ lặp lại 2 lần. Bot nói lại chính là chức năng đó.
- Bot nghe: Chức năng để AI lắng nghe phản hồi của bạn.
- Gắn nhãn: Giả sử bạn thiết lập một Point gắn nhãn “Quan tâm” sau khi AI nghe được keyword “Quan tâm” từ Khách hàng thì Khách hàng đó sẽ được gắn nhãn là “Quan tâm”. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý dữ liệu hơn.
Chỉ cần 4 yếu tố này thôi là bạn đã có thể thiết kế một chiến dịch cơ bản rồi. Những chức năng còn lại sẽ cần đến những Workflow chuyên sâu hơn. Thế nên là bạn có thể nhờ đội ngũ chuyên gia thiết kế Workflow của UCALL hỗ trợ nhé.
Ưu điểm và nhược điểm của Callbot UCALL
Ưu điểm của Callbot UCALL
- Tối ưu chi phí: UCALL cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân viên telesales, vì chỉ cần một số lượng nhỏ nhân viên để quản lý và theo dõi kết quả cuộc gọi. Ngoài ra, UCALL cũng có bảng giá rõ ràng và hợp lý, chỉ tính phí theo số lượng cuộc gọi thành công.
- Tối ưu thời gian: UCALL có thể gọi điện cho hàng ngàn khách hàng một ngày, trong khi nhân viên telesales chỉ có thể gọi được khoảng 50-60 cuộc một ngày. UCALL cũng có thể gọi vào thời gian hợp lý, khi khách hàng có thể nghe máy và trả lời.
- Thiết kế kịch bản linh hoạt và tự nhiên: UCALL cho phép doanh nghiệp thiết kế kịch bản cuộc gọi theo mục tiêu và lĩnh vực của mình. UCALL cũng sử dụng công nghệ AI để tạo ra các câu nói tự nhiên và phù hợp với ngữ cảnh của cuộc gọi.
- Thống kê và lưu trữ kết quả chiến dịch cuộc gọi: UCALL có thể cung cấp cho doanh nghiệp các báo cáo chi tiết về kết quả của các cuộc gọi, bao gồm số lượng cuộc gọi, tỷ lệ thành công, thời lượng, và nội dung cuộc gọi. UCALL cũng có thể lưu trữ các cuộc gọi để doanh nghiệp có thể nghe lại và đánh giá chất lượng.
Nhược điểm của Callbot UCALL
- Không thể thay thế hoàn toàn nhân viên telesales: UCALL chỉ có thể hỗ trợ cho các cuộc gọi đơn giản và ngắn gọn, chứ không thể xử lý được các cuộc gọi phức tạp và dài hạn. UCALL cũng không thể thể hiện được sự cảm xúc và sự tương tác như nhân viên telesales.
- Có thể gặp phải sự kháng cự của khách hàng: Một số khách hàng đôi khi có những khách hàng hỏi những câu hỏi vượt ngoài flow, điều này có thể không trả lời đúng ý khách hàng. UCALL cũng có thể gặp khó khăn khi giao tiếp với những khách hàng có giọng nói không rõ ràng, hoặc có nhiều tiếng ồn xung quanh.
- Cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi sử dụng: UCALL yêu cầu doanh nghiệp phải thiết kế kịch bản cuộc gọi một cách cẩn thận và chi tiết, để tránh những sai sót hoặc hiểu lầm. UCALL cũng cần được kiểm tra và điều chỉnh thường xuyên, để đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả.
Kết luận
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp auto call hiệu quả và tiện lợi, mình khuyến khích bạn thử nghiệm sản phẩm UCALL. Bạn có thể xem bảng giá và chi phí sử dụng của UCALL hoặc liên hệ với đội ngũ hỗ trợ UCALL để được tư vấn và hỗ trợ.
🔰 Tham gia cộng đồng Vũ Trụ AI – Ứng Dụng OpenAI – Chat GPT Tối Ưu Hóa Công Việc để cập nhật các xu hướng AI và biết cách vận dụng AI để tối ưu hiệu suất công việc!
🔰 Tham gia cộng đồng DÂN ĐEN KHỞI NGHIỆP để phát triển bản thân và xây dựng sự nghiệp cá nhân ngay hôm nay.