• Kiến Thức
    • Cách Mạng AI
    • Phễu Bán Hàng
    • 4.0
    • Digital Marketing
    • Phát Triển Bản Thân
    • Tư Duy Thành Công
    • Kinh tế – Xã hội
  • Kỹ Năng
    • Ứng Dụng AI
    • Content
    • SEO
    • Quảng cáo
    • Quản trị Mạng Xã Hội
    • Website & Landing Page
    • Kỹ Năng Mềm
  • Kinh Nghiệm
  • Kiếm Tiền Online
  • Công Cụ
  • Khóa Học
    • Khóa Học Kiếm Tiền Online
    • Khóa Học Phát Triển Bản Thân
    • Khóa Học Marketing Online
    • Khóa Học Content Marketing
  • Kiến Thức
    • Cách Mạng AI
    • Phễu Bán Hàng
    • 4.0
    • Digital Marketing
    • Phát Triển Bản Thân
    • Tư Duy Thành Công
    • Kinh tế – Xã hội
  • Kỹ Năng
    • Ứng Dụng AI
    • Content
    • SEO
    • Quảng cáo
    • Quản trị Mạng Xã Hội
    • Website & Landing Page
    • Kỹ Năng Mềm
  • Kinh Nghiệm
  • Kiếm Tiền Online
  • Công Cụ
  • Khóa Học
    • Khóa Học Kiếm Tiền Online
    • Khóa Học Phát Triển Bản Thân
    • Khóa Học Marketing Online
    • Khóa Học Content Marketing
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Uncategorized

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa hiệu quả 2023

by Diệp A Lâm
05/06/2023
in Uncategorized
Reading Time: 8 mins read
0
cac-chien-luoc-marketing-cho-quan-tra-sua-instagram

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa

499
SHARES
1.4k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa không chỉ nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp cửa hàng tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên để làm tốt điều này bạn cần có chiến lược marketing phù hợp, nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng, lựa chọn đúng các kênh mạng xã hội để quảng cáo hoặc bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để tiết kiệm thời gian và công sức nhé!

Mục tiêu kinh doanh của quán trà sữa

Không chỉ riêng quán trà sữa, bất cứ bạn kinh doanh mặt hàng, sản phẩm nào cũng đều cần phải có chiến lược marketing cụ thể. Chuyên gia Marketing Võ Tuấn Hải khuyên bạn nên marketing quán trà sữa vì một số lợi ích sau:

  • Xây dựng thương hiệu: Marketing giúp khách hàng nhận diện thương hiệu quán trà sữa của bạn trên thị trường và phân biệt được với đối thủ cạnh tranh.
  • Thu hút những đối tượng khách hàng tiềm năng: Việc marketing không chỉ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của bạn mà còn giữ chân được khách hàng cũ.
  • Tạo dựng lòng tin với khách hàng: Nếu khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn quán trà sữa của bạn thì họ sẽ luôn sử dụng sản phẩm của bạn mà bỏ qua sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh khác.

Chiến lược kinh doanh trà sữa

Khi xác định mục tiêu kinh doanh của quán trà sữa, bước tiếp theo là bạn cần phải có các chiến lược marketing cho quán trà sữa hiệu quả được chuyên gia marketing tổng hợp dưới đây:

1. Tạo thông điệp trà sữa ấn tượng

Thông điệp truyền thông giúp truyền tải đúng giá trị quán trà sữa của bạn đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ thông điệp “Năng lượng cực đã” của Pozaa Tea mong muốn đem lại nguồn năng lượng tích cực đến đông đảo các bạn trẻ.

Từ đó những hình ảnh check in vui nhộn, xinh xắn của những bạn trẻ tại cửa hàng Pozaa Tea được truyền tải trên các kênh mạng xã hội, trở thành một trào lưu được rất nhiều các bạn trẻ hưởng ứng, thể hiện tinh thần năng động, sảng khoái và ngập tràn năng lượng.

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa

CÓ THỂ BẠN MUỐN GHÉ THĂM: VÀI ĐIỀU HAY – Nơi chia sẻ vài điều hay ho, – DÂN ĐEN KHỞI NGHIỆP – Blog tổng hợp các câu chuyện, các tấm gương nổi bật về khởi nghiệp.

2. Chiến lược 4P cho quán trà sữa

Product:

Một quán trà sữa có chất lượng tốt cần phải chú trọng đến thực đơn phong phú, hương vị thơm ngon, có những món trà sữa mới lạ,… để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo đối thủ cạnh tranh từ đó sáng tạo nên công thức pha chế mới, tạo nên chất riêng của mình.

Price:

Việc định giá còn tùy vào vị trí cửa hàng, cơ sở vật chất cũng như chất lượng trà sữa tại cửa hàng của bạn. Ví dụ nếu quán trà sữa của bạn có mức giá bình dân, nhắm đến học sinh, sinh viên, đối tượng chưa có thu nhập hay thu nhập thấp thì bạn nên xây dựng cửa hàng có quy mô nhỏ và vừa với cách trang trí nội thất quán đơn giản, dễ thương và gần gũi.

Ngược lại nếu quán trà sữa của bạn nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, bạn có thể xây dựng cửa hàng với quy mô lớn, thiết kế sang trọng và chất lượng trà sữa đảm bảo, an toàn.

Place:

Đối với những mặt hàng kinh doanh trực tiếp như quán trà sữa thì việc lựa chọn địa điểm phù hợp là yếu tố cực kỳ quan trọng, tạo sự thuận tiện cho những khách hàng có nhu cầu tìm đến quán trà sữa của bạn dễ dàng hơn. Đối với quán trà sữa bình dân giá rẻ, địa điểm phù hợp nhất đó là gần trường học hoặc cũng có thể là các khu dân cư đông đúc,…

Trong khi đó với quán trà sữa sang trọng, nhắm đến khách hàng có thu nhập cao thì bạn nên lựa chọn địa điểm ở những khu trung tâm, khu mua sắm, ăn uống nhộn nhịp hoặc tại các thành phố lớn.

Promotion:

Kế hoạch truyền thông hiệu quả sẽ giúp quán trà sữa của bạn tăng doanh số bán hàng và tạo dựng thương hiệu trong thời gian ngắn nhất. Một số chương trình khuyến mại mà bạn có thể áp dụng cho quán trà sữa ví dụ như mua 1 tặng 1, thẻ tích điểm, đổi vỏ chai/ nắp chai ly, miễn phí vận chuyển, free topping,…

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa

3. Marketing trà sữa thông qua Facebook

Không thể phủ nhận rằng Facebook đang là kênh mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với số lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua kênh mạng xã hội này.

Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả công việc đầu tiên là bạn cần xây dựng một trang Fanpage có concept tốt và đầy đủ thông tin bao gồm: giờ mở cửa, địa chỉ quán, số điện thoại,…

Bên cạnh đó nên cập nhật tin tức của quán và đăng bài thường xuyên để khách hàng nắm bắt được thông tin mới nhất từ quán của bạn, ví dụ như chương trình khuyến mãi, thức uống giảm giá hay sự kiện sắp diễn ra tại cửa hàng,…

Xem thêm: 5 CÁCH TÌM KIẾM ĐAM MÊ BẢN THÂN THIẾT THỰC

4. Marketing qua kênh TikTok

Tiktok hiện đang là kênh mạng xã hội thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam nhất, do đó việc quảng cáo trên tiktok sẽ thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng cho quán trà sữa của bạn. Tuy nhiên để marketing hiệu quả trên kênh mạng xã hội này yêu cầu bạn phải có khả năng sáng tạo tốt.

Một số chủ đề tiktok mà bạn có thể tham khảo là: hướng dẫn công thức, cách làm trà sữa thơm ngon tại nhà, dạng review quán trà sữa, diễn kịch hài hước, chia sẻ kiến thức về các loại trà sữa,…

5. Marketing trên Instagram

Quảng cáo trà sữa không thể thiếu Instagram. Đây là kênh mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nổi tiếng nhất cả nước với đối tượng người dùng chủ yếu là các bạn trẻ từ 16-25 tuổi. Do đó khi lựa chọn quảng bá trên kênh mạng xã hội này bạn cần chuẩn bị những hình ảnh trà sữa thật đẹp mắt với màu sắc rực rỡ, ấn tượng để thu hút và hấp dẫn nhiều khách hàng hơn.

Bên cạnh đó cũng đừng quên những hashtag như #quantrasua #trasuasaigon #trasuatanbinh … để tăng mức độ hiện diện đến nhiều người dùng hơn nhé.

Các chiến lược marketing cho quán trà sữa Instagram

Phần Kết

Bài viết trên đây Splanet giới thiệu đến các bạn các chiến lược marketing cho quán trà sữa giúp bức phá doanh thu hiệu quả. Nếu bạn cần được hỗ trợ trong việc triển khai các chiến lược marketing đem lại hiệu quả cao, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải để được tư vấn chi tiết.

Tags: chiến lược Marketing cho quán trà sữa
Share200Tweet125

Diệp A Lâm

Chuyên viên nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào công việc và đời sống

Related Posts

Marketing nệm cao su | Chiến lược kinh doanh nệm HIỆU QUẢ

2 năm ago

[HOT] Tạo nội dung tự động từ Video Youtube HOT nhất 2023

2 năm ago
No Result
View All Result

Thông Báo

7749 CÔNG CỤ – AI CHỌN LỌC HỮU ÍCH NHẤT!

Danh sách được lập ra từ quá trình nghiên cứu và thử nghiệm nghiêm túc dựa trên 5 TIÊU CHÍ:
(1) Dễ Dàng Sử Dụng (Các thao tác kéo thả)
(2) Chi Phí Tối Ưu (Ngon-Bổ-Rẻ)
(3) Tốc Độ Tức Thì (Các mẫu có sẵn)
(4) Kết Quả Chất Lượng
(5) Đa Dạng Tính Năng (tiện lợi)

Link: TẠI ĐÂY

 

[vc_row full_width="stretch_row" vc_row_background="" css=".vc_custom_1512119901631{padding-top: 60px !important;padding-bottom: 30px !important;background-color: #f5f5f5 !important;}"][vc_column width="1/3" css=".vc_custom_1516269714228{padding-right: 60px !important;}" el_class=".footer_column"][vc_row_inner][vc_column_inner][vc_column_text]S-Planet: Nơi phát triển các kỹ năng số và kiếm tiền Online. Đây là nơi mình chia sẻ hành trình tự học Online Marketing thực chiến cũng như là kinh nghiệm kiếm tiền Online. Mình hi vọng Splanet sẽ là nơi giúp cho bạn trang bị thêm kiến thức để cùng hòa nhập với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và ứng dụng công nghệ số vào việc tạo ra thu nhập bền vững từ Internet.[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][vc_column width="2/3"][vc_row_inner][vc_column_inner el_class=".footer_column" width="1/3"][vc_wp_custommenu title="Liên Kết Trang" nav_menu="300"][/vc_column_inner][vc_column_inner el_class=".footer_column" width="1/3"][vc_wp_custommenu title="Hướng Dẫn" nav_menu="108"][/vc_column_inner][vc_column_inner width="1/3"][vc_wp_custommenu title="Đối Tác" nav_menu="687"][/vc_column_inner][/vc_row_inner][vc_empty_space height="30px"][vc_separator color="custom" border_width="2" accent_color="#e0e0e0" css=".vc_custom_1512120700337{margin-bottom: 20px !important;}"][vc_row_inner][vc_column_inner width="1/2"][vc_column_text css=".vc_custom_1650254864344{margin-bottom: 0px !important;}" el_class=".copyright"]© 2021 S-Planet. Designed by Duke Phung. [/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row]

No Result
View All Result
  • Kiến Thức
    • Cách Mạng AI
    • Phễu Bán Hàng
    • 4.0
    • Digital Marketing
    • Phát Triển Bản Thân
    • Tư Duy Thành Công
    • Kinh tế – Xã hội
  • Kỹ Năng
    • Ứng Dụng AI
    • Content
    • SEO
    • Quảng cáo
    • Quản trị Mạng Xã Hội
    • Website & Landing Page
    • Kỹ Năng Mềm
  • Kinh Nghiệm
  • Kiếm Tiền Online
  • Công Cụ
  • Khóa Học
    • Khóa Học Kiếm Tiền Online
    • Khóa Học Phát Triển Bản Thân
    • Khóa Học Marketing Online
    • Khóa Học Content Marketing

Copyright © 2021 Duke Fung

Exit mobile version